nếu hệ thống âm thanh mà bạn đem sử dụng nó trong một ko gian khép kín như "phòng nghe" thì các thuộc tính âm học của căn phòng chậm triển khai sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới chất lượng âm thanh. không những thế nó ảnh hưởng như thế nào lại là một thắc mắc của số đông người. Hãy cùng Âm thanh sàn diễn pro Tìm hiểu nó.
Độ âm vang là một phần hợp thành của hệ thống tái hiện âm thanh
Trong 1 phòng với diện tích nhàng nhàng, có phương pháp bài trí thông thường không theo luật lệ âm học, thì "khoảng cách thức tới hạn" (critical distance) thường rất ngắn. "Khoảng bí quyết đến hạn" là khoảng cách thức được đo từ loa và đạt được khi mức âm thanh dội lại bằng sở hữu mức âm thanh trực tiếp.
Tham khảo: loa hoi truong
Âm thanh trực tiếp là âm thanh phát ra trực tiếp từ loa mà ko bị dội lại ở bất kỳ đâu. do vậy, theo Âm thanh sàn diễn pro thẩm định thì ở khoảng bí quyết này 50% kết quả là sự dội lại của tường.
Sự dội âm (Reverberation)
Sự dội âm sinh ra do thời kỳ phản xạ lại âm thanh ở khoảng cách thức sắp trong khoảng các vách ngăn trong phòng. nếu nó quá to sẽ khiến cho ảnh hưởng phần lớn đến sự cảm nhận của người nghe. thời gian dội âm (RT60) được định nghĩa là khoảng thời gian để 1 âm thanh tăng thêm 60 dB sau khi phát đi.
Sai khác giữa dội âm và âm trực tiếp
Sự sai khác giữa mức âm thanh trực tiếp và mức âm thanh dội lại mà nhỏ sẽ khiến cho âm thanh trở nên thiếu chi tiết hơn.
Phản xạ ban đầu
Phản xạ ban đầu đến tai người nghe chỉ cần khoảng trễ 15 ms so với dấu hiệu âm thanh trực tiếp sẽ gây ra vấn đề về pha khi hài hòa, tạo ra rộng rãi “hố” trong việc đáp ứng tần số.
Sóng đứng
Sóng đứng là sự cùng hưởng tần số tốt diễn ra giữa 2 bề mặt dội âm được đặt đồng thời với nhau. do vậy nếu không xử lý âm học thì sóng đứng sẽ làm giãn âm thanh ở cùng tần số và tạo ra các "hố" ở các tần số khác.
có các thông báo mà Âm thanh sân khấu pro hi vẳng bạn sẽ mang các Nhận định mới về âm thanh. Âm thanh sàn diễn pro chúc bạn sở hữu được sự lựa chọn như ý cho gia đình mình.
Tham khảo: dàn âm thanh sân khấu





0 nhận xét:
Đăng nhận xét