Việc tuyển lựa cục đẩy công suất bao nhiêu để thích hợp có dàn loa karaoke khá là phức tạp và là câu hỏi khó đối mang đa dạng bạn, và đã bao giờ bạn hình dung việc lựa chọn cục đẩy công suất sở hữu công suất cao trong khi chậm tiến độ bộ loa của mình lại tốt, việc Đó sẽ làm hỏng loa của bạn. Vậy như thế nào là đủ và cách chọn ra sao thì xin mời bạn hãy tham khảo bài viết này:
1. cách chọn cục đẩy công suất: – Công suất hoàn hảo của cục đẩy công suất là to hơn hai lần công suất RMS (giá trị trung bình) của loa. 1 loa mang công suất làng nhàng là 100W thì thường ngày công suất PEAK là 400W. Tương tự, bạn chỉ cần chọn công suất cục đẩy là 200W. Đây sẽ là công suất lý tưởng cho dàn âm thanh. ví như bạn đã chót mua cục đẩy công suất trước mà chưa chọn loa thì bạn có thể dựa vào công thức trên để ứng dụng chọn loa phù hợp.
Bên cạnh đó, ví như bạn đang lo ngại về mức giá của cục đẩy công suất lớn thì chí ít bạn cũng phải chọn cục đẩy công suất to hơn hoặc bằng công suất nhàng nhàng của loa. ko nên chọn main công suất nhỏ hơn giá trị nhàng nhàng của loa.
Tham khảo : gia loa jbl 725
– Bạn tuyệt đối không được chọn cục đẩy công suất với công suất nhỏ hơn công suất làng nhàng của loa bởi tương tự âm thanh lúc phát ra sẽ gây méo tiếng, rè tiếng, thậm chí sở hữu trường hợp dẫn đến cháy loa. Lý giải trường hợp cháy loa là do khi cục đẩy công suất quá yếu thì dấu hiệu sẽ thường xuyên ở trạng thái clip. Nếu việc clip xảy ra trong 1 thời gian dài thì cục đẩy công suất sẽ chỉ mang thể gửi mẫu điện một chiều vào loa khiến cho màng loa không co giãn như thường nhật, mà cứ giãn mãi không thể co lại được. Khi màng loa không co giãn được sẽ ko làm cho mát côn loa, dẫn đến côn loa bị nóng dần lên tới một mức một mực sẽ cháy. Và Đó là điều ko người nào mong muốn xảy ra trong giai đoạn phối ghép.
2. Trở kháng của cục đẩy và loa karaoke:Bạn nên lưu ý, tổng công suất của loa mà bạn đấu nối có nhau phải nhỏ hơn công suất của cục đẩy nhưng trở kháng của loa lại phải to hơn trở kháng của cục đẩy chứ không hề trở kháng của loa cũng nhỏ hơn trở kháng cục đẩu dẫn đến cháy cục đẩy công suất.
3. phương pháp đấu nối cục đẩy công suất với loa karaoke: – Đấu thông thường 2 kênh dual chanel: tiêu dùng chuyển vận loa 4Ohm, 8Ohm, một Chanel. Sở hữu thể dùng stereo khi ta tách ra hai tuyến đường tín hiệu vào công tắc môn – stereo và để ở vị trí giữa dual. Sở hữu phương pháp đấu nối này chỉ phù hợp khi bạn ko cần nâng công suất lên quá to. Lưu ý, khi đấu nối 4Ohm thì công suất của máy với thể tăng lên từ 10 Ohm 30% nhưng máy chạy hot hơn.

– Đấu nối Bridge mono: hai cọc dương của trạm để kéo chuyển vận, mang một cọc sẽ trở nên cọc âm. Thường quy định cọc phải là (+) và cọc trái là (-) và chanel nào lấy cọc dương thì dấu hiệu vào cắm vào chanel chậm tiến độ.
– Đấu nối parallel mono: hai cọc dương đấu nối với nhau, bật công tắc đổi ngõ nhập sang parallel ví như sử dụng trục đường 70V để sở hữu thể kéo loa xa thì bật công tắc CH1 và CH2 sang chế dộ 70V. sở hữu 2 cách thức Bridge mode và Parallel mode, ngõ vào dấu hiệu của ampli chỉ xử dụng được 1 (left hay right, A hay B tùy hãng sản xuất) vì khi này nó chỉ là một ampli mono.
– Công tắc tín hiệu vào chuyển sang vị trí bridge – mono: bí quyết này nối tiếp 2 chanel nên công suất trên chuyên chở nâng cao lên gấp đôi ( thường dùng để kéo loa công suất to với trở kháng 8Ohm).
– không những thế, bạn nên chọn cục đẩy công suất chơi cho loa siêu trầm thì tham số về đáp tuyến tần số của cục đẩy công suất và thông số damping factor cũng cần chú ý. Cục đẩy công suất chơi cho loa siêu trầm phải đáp ứng được tần số 20Hz trở lên. Còn damping factor tạm hiểu là nguyên tố kiểm soát âm trầm hay nguyên tố chống rung, chống xóc,…Thông số này càng cao thì âm trầm càng mạnh, đầm, ko bị cụt.
Tham khảo : loa jbl 825 usa
Bên cạnh đó, ví như bạn đang lo ngại về mức giá của cục đẩy công suất lớn thì chí ít bạn cũng phải chọn cục đẩy công suất to hơn hoặc bằng công suất nhàng nhàng của loa. ko nên chọn main công suất nhỏ hơn giá trị nhàng nhàng của loa.
Tham khảo : gia loa jbl 725
– Bạn tuyệt đối không được chọn cục đẩy công suất với công suất nhỏ hơn công suất làng nhàng của loa bởi tương tự âm thanh lúc phát ra sẽ gây méo tiếng, rè tiếng, thậm chí sở hữu trường hợp dẫn đến cháy loa. Lý giải trường hợp cháy loa là do khi cục đẩy công suất quá yếu thì dấu hiệu sẽ thường xuyên ở trạng thái clip. Nếu việc clip xảy ra trong 1 thời gian dài thì cục đẩy công suất sẽ chỉ mang thể gửi mẫu điện một chiều vào loa khiến cho màng loa không co giãn như thường nhật, mà cứ giãn mãi không thể co lại được. Khi màng loa không co giãn được sẽ ko làm cho mát côn loa, dẫn đến côn loa bị nóng dần lên tới một mức một mực sẽ cháy. Và Đó là điều ko người nào mong muốn xảy ra trong giai đoạn phối ghép.
2. Trở kháng của cục đẩy và loa karaoke:Bạn nên lưu ý, tổng công suất của loa mà bạn đấu nối có nhau phải nhỏ hơn công suất của cục đẩy nhưng trở kháng của loa lại phải to hơn trở kháng của cục đẩy chứ không hề trở kháng của loa cũng nhỏ hơn trở kháng cục đẩu dẫn đến cháy cục đẩy công suất.
3. phương pháp đấu nối cục đẩy công suất với loa karaoke: – Đấu thông thường 2 kênh dual chanel: tiêu dùng chuyển vận loa 4Ohm, 8Ohm, một Chanel. Sở hữu thể dùng stereo khi ta tách ra hai tuyến đường tín hiệu vào công tắc môn – stereo và để ở vị trí giữa dual. Sở hữu phương pháp đấu nối này chỉ phù hợp khi bạn ko cần nâng công suất lên quá to. Lưu ý, khi đấu nối 4Ohm thì công suất của máy với thể tăng lên từ 10 Ohm 30% nhưng máy chạy hot hơn.

– Đấu nối Bridge mono: hai cọc dương của trạm để kéo chuyển vận, mang một cọc sẽ trở nên cọc âm. Thường quy định cọc phải là (+) và cọc trái là (-) và chanel nào lấy cọc dương thì dấu hiệu vào cắm vào chanel chậm tiến độ.
– Đấu nối parallel mono: hai cọc dương đấu nối với nhau, bật công tắc đổi ngõ nhập sang parallel ví như sử dụng trục đường 70V để sở hữu thể kéo loa xa thì bật công tắc CH1 và CH2 sang chế dộ 70V. sở hữu 2 cách thức Bridge mode và Parallel mode, ngõ vào dấu hiệu của ampli chỉ xử dụng được 1 (left hay right, A hay B tùy hãng sản xuất) vì khi này nó chỉ là một ampli mono.
– Công tắc tín hiệu vào chuyển sang vị trí bridge – mono: bí quyết này nối tiếp 2 chanel nên công suất trên chuyên chở nâng cao lên gấp đôi ( thường dùng để kéo loa công suất to với trở kháng 8Ohm).
– không những thế, bạn nên chọn cục đẩy công suất chơi cho loa siêu trầm thì tham số về đáp tuyến tần số của cục đẩy công suất và thông số damping factor cũng cần chú ý. Cục đẩy công suất chơi cho loa siêu trầm phải đáp ứng được tần số 20Hz trở lên. Còn damping factor tạm hiểu là nguyên tố kiểm soát âm trầm hay nguyên tố chống rung, chống xóc,…Thông số này càng cao thì âm trầm càng mạnh, đầm, ko bị cụt.
Tham khảo : loa jbl 825 usa





0 nhận xét:
Đăng nhận xét